“อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้” เร่งขยายธุรกิจร้านสะดวกซักในอาเซียน
“อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้” เร่งขยายธุรกิจร้านสะดวกซักในอาเซียน ตั้งเป้า 300 สาขา พร้อมดันไทยเป็นศูนย์กลางนวัตกรรม
6 มีนาคม 2568 – อัลไลแอนซ์ ลอนดรี้ (ALS) ผู้นำธุรกิจเครื่องซักอบอุตสาหกรรมระดับโลก ประกาศกลยุทธ์ขยายตลาดอาเซียนด้วยโมเดล “Seed Store” ตั้งเป้าเปิด 300 สาขา ในประเทศศักยภาพสูง ได้แก่ เวียดนาม อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และกัมพูชา (VIP+) หวังครองมาร์เก็ตแชร์ 70% พร้อมเดินหน้ายกระดับ “StarLab” ห้องปฏิบัติการใน จ.ชลบุรี ให้เป็น ฮับวิจัยนวัตกรรม และพัฒนาผลิตภัณฑ์เครื่องซักอบผ้าระดับภูมิภาค
ขยายธุรกิจรองรับตลาดโต เตรียมลงทุนเพิ่ม
นาย เอ็ดดี้ เทย์ ผู้อำนวยการฝ่ายการขายอาวุโสภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ ALS เผยว่า ธุรกิจร้านสะดวกซักทั่วโลกมีแนวโน้มเติบโตจากปัจจัยบวกด้านการท่องเที่ยว โดยเฉพาะในอเมริกา ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก ขณะที่อาเซียนยังเป็นตลาดศักยภาพสูง ซึ่ง ALS วางแผนขยายธุรกิจใน 4 ประเทศเป้าหมาย พร้อมพัฒนา StarLab จ.ชลบุรี ให้เป็นศูนย์กลางวิจัยและพัฒนานวัตกรรม ด้วยงบลงทุน 150 ล้านบาท คาดแล้วเสร็จเดือนเมษายนนี้
ประเทศไทยยังโตต่อเนื่อง ดันโครงการ “หนึ่งอำเภอ หนึ่งร้านสะดวกซัก”
นาย สุกรี กีไร ผู้อำนวยการฝ่ายขาย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของ ALS ระบุว่า ตลาดร้านสะดวกซักในไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมี 3,708 ร้าน ที่ใช้เครื่อง ALS คาดว่าภายในปี 2568 จะเพิ่มเป็น 4,400 ร้าน หรือโตขึ้น 19% พร้อมเดินหน้าโครงการ “หนึ่งอำเภอ หนึ่งร้านสะดวกซัก” ขยายตลาดไปยังต่างจังหวัด เพื่อให้บริการซักอบผ้าแบบมืออาชีพทั่วประเทศ
เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ รองรับตลาดขยายตัว
ในงาน “ALS Distributor Awards 2024 – Southeast Asia” ALS เปิดตัว “Stax-X” เครื่องซักล่างอบบนรุ่นใหม่ล่าสุด และเครื่องซักอบแบบ Combo ที่ช่วยให้ผู้ใช้ซักและอบผ้าเสร็จภายใน 1 ชั่วโมง รองรับความต้องการของตลาดที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว
ALS เดินหน้าสู่ธุรกิจที่ยั่งยืน ลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์
ALS ให้ความสำคัญกับ Sustainability ผ่านมาตรการลดขยะ รีไซเคิลน้ำ และติดตั้งพลังงานแสงอาทิตย์ เพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม นาย เบนจามิน ลีโอ ดอบส์ กรรมการผู้จัดการ ALS เอเชียแปซิฟิก ย้ำว่า “ธุรกิจที่แข็งแกร่งต้องเติบโตอย่างยั่งยืน” พร้อมผลักดันนวัตกรรมเพื่ออนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม













