ไลอ้อน ประเทศไทย เดินหน้าสู่อนาคตสีเขียว มุ่งสู่ Net Zero ปี 2050
บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด มุ่งขับเคลื่อนธุรกิจตามแนวทาง ESG และ SDGs ขององค์การสหประชาชาติ ด้วยกลยุทธ์ลดคาร์บอนแบบองค์รวม ผ่านเทคโนโลยีดิจิทัลและ AI ผสานกับ Energy Technology เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) ตั้งเป้าหมายสู่ Net Zero ภายในปี 2050
บริษัทฯ ใช้หลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ลดของเสียฝังกลบเป็นศูนย์ (Zero Waste to Landfill) นำน้ำกลับมาใช้ใหม่ และปรับปรุงกระบวนการผลิตให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมพัฒนา AI สำหรับคาดการณ์และประเมินการใช้พลังงานแบบ Real-time รวมถึงศึกษา Climate Tech เพื่อสนับสนุนการเติบโตที่ยั่งยืน
ไลอ้อนเป็นผู้ผลิตน้ำยาล้างจานรายแรกในไทยที่ได้รับการรับรองฉลากลดโลกร้อน (CFR) ตั้งแต่ปี 2014 โดยผลิตภัณฑ์ทุกชนิดถูกพัฒนาตามแนวทาง “ผลิตภัณฑ์ลดโลกร้อน” ตั้งแต่การผลิตจนถึงมือผู้บริโภค ส่งผลให้สามารถลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์องค์กรเฉลี่ย 66,000 ตัน CO₂e ต่อปี เทียบเท่าการปลูกต้นไม้กว่า 7 ล้านต้น
นอกจากนี้ ไลอ้อนยังให้ความสำคัญกับ BCG Economy และการพัฒนาชุมชนยั่งยืน ด้วยการนำวัตถุดิบท้องถิ่น เช่น สมุนไพรไทย มาใช้ในผลิตภัณฑ์สุขภาพ และดำเนินโครงการเพื่อสังคม เช่น การส่งเสริมสุขอนามัยในชุมชน โครงการสนับสนุนการศึกษา และโครงการพัฒนาทักษะอาชีวศึกษา เพื่อร่วมสร้างสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดีอย่างยั่งยืน


